นำระบบรวมกัน

การนำระบบมาปรับเข้าหากัน              
         จากการศึกษาโครงสร้างของระบบพบว่ามีโครงสร้างฐานข้อมูลที่ซ้ำกันอยู่ 3 Table คือ 
Table user ของระบบการขาย
Table User_stockของระบบการคลัง  
Table user_1 ของระบบการผลิต
    การปรับระบบเข้าหากันจึงใช้วิธีการ ปรับ Table ทั้ง 3 Table เป็น Table ที่มีความละเอียดและตรงตามการใช้งานของระบบ
            โครงสร้าง ของตาราง User ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้


เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ได้ดังนี้


ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล User ใหม่
        เมื่อมีการเพิ่มข้อมูล User ใหม่ ระบบจะต้องมีการอัพเดตข้อมูลไปยัง ตาราง User_stock ของระบบคลัง
ตาราง User ของ ระบบการขาย ตาราง User_1 ของ ระบบการผลิต

การอ้างอิงข้อมูลจากตารางหนึ่งมาใช้กับอีกตารางหนึ่ง
พบว่ามี ตาราง Order ช้า กัน 2 ตาราง คือ
     1.ตาราง Oder ของระบบการผลิต
     2.ตาราง Order 2รายการคลัง

โครงสร้าง ของตาราง Order ของแต่ละระบบ มีรายละเอียดดังนี้
  
เมื่อปรับโครงสร้างใหม่ทั้ง 2 ตาราง

  ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มข้อมูล Orderใหม่ จากระบบการผลิต ก็จะเพิ่มข้อมูลไปที่ Order ของระบบการคลังด้วย

จากการศึกษาระบบการทำงานพบว่า Table Acc_order ของระบบการขาย จะต้องอ้างอิงข้อมูลจาก
Table producr ของระบบการคลัง มาทำการคำนวณเพื่อตรวจสอบจำนวนสินค้าที่มีอยู่ในคลังสินค้าทั้งหมด
โครงสร้าง Table Acc_order และ Table producr มีดังนี้
  

ระบบการขายจะต้องอาศัยข้อมูลการสินค้าจากระบบการคลังเพื่อตรวจสอบสินค้าที่มีอยู่ภายในบริษัท โดยการอาศัยการอ้างอิงข้อมูลจากprimary key
                ซึ่ง Table Acc_order ระบบการขาย จะนำ  P_id  ที่เป็น primary key ของ Table producr มาเป็น คีย์รองให้กับ Table Acc_orderแล้วดึงข้อมูล p_unit มาตรวจสอบจำนวนสินค้า


แนวทางการต่อยอดหรือพัฒนาต่อในอนาคต
      - เก็บรวบรวมข้อมูลการใช้งานเพื่อหาข้อผิดพลาด
      - ลดกระบวนการทำงานหรือส่วนที่ไม่จำเป็น เพี่อให้ระบบทำงานได้รวดเร็วขึ้น
     - พัฒนาต่อยอดอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ระบบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในการสร้างระบบใหม่อีกครั้ง
     -   มีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล
     - นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาระบบ
     - อบรมให้ความรู้แก่พนักงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น